Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
ดิดตามเว็บไซต์นี้นะ เพื่อเพิ่มโอกาสการได้งานของคุณ

เว็บอัพเดทสาระความรู้ใหม่เกี่ยวกับการสมัคร และหางานในทุกสาขาอาชีพ

โอกาส บางทีก็ต้องสร้างเอง เพื่อให้ได้งาน

งานบัญชี
งานบัญชี

โอกาส กับ การหางานทุกประเเภท อาทิ หางานบัญชี หรือ งานโรงงานนั้น บางทีก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด ถ้าเรารู้เทคนิคในการสร้างโอกาสเอง ใช่เพียงรอคอยโอกาสให้วิ่งเข้ามาหาเรา คนเราสิ่งที่แตกต่างกันสำหรับคนที่ประสบความสำเร็จ และคนที่ยังไปไม่ถึงฝั่งฝัน คำเดียวคือ “โอกาส” และต้องเป็นโอกาสที่สร้างขึ้นด้วยตัวเราเท่านั้นถึงจะพิสูจน์ได้ว่า เราประสบความสำเร็จด้วยตัวของเราเอง

แล้วถ้าพูดถึงเรื่องของการหางานเพื่อให้ได้งานละ เราจะมีวิธีสร้างโอกาสนั้น ได้อย่างไร เรามีทริคดี ๆ ที่อยากแบ่งปันดังนี้ค่ะ

1. งานนั้นเป็นงานที่เราอยากทำจากใจ (Work with Passion)
การสร้างโอกาสให้กับตนเองนั้น ต้องเริ่มต้นจากการที่เราต้องให้โอกาสในคนอื่นก่อน หมายความว่า เราต้องรู้และเข้าใจว่างานหรือสิ่งที่เราอยากทำนั้น เป็นสิ่งที่เราชอบและต้องการทำออกมาให้ดีที่สุด สนุกกับงานและสิ่งที่เรากำลังจะไปทำ ทุกงาน ทุกอาชีพไม่ใช่มีแต่เรื่องประสบความสำเร็จเพียงอย่างเดียวก็หาไม่ บางครั้งจะมีช่วงเวลาแห่งความยากลำบาก มีความเครียด มีความปวดหัวกับสิ่งที่เราต้องทำต้องคำ สิ่งนั้นจะพิสูจน์ว่าเรารักในงานที่ทำหรือสนุกกับมันหรือเปล่า เริ่มต้นการค้นหางานนั้น ควรให้โอกาสผู้อื่น ถ้าไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการจริง ๆ และเราให้โอกาสตัวเองได้เลือกและทำในสิ่งที่เรามี Passion กับมันจริง ๆ ถึงจะอยู่กับเราได้นานและทำมันออกมาได้ดี เวลาที่เราไปสมัครงานหรือสัมภาษณ์งานคนอื่นก็จะสัมผัสได้ว่าเรามี Passion และมั่นใจได้เลยว่าเมื่อเค้ารับรู้ว่าเราเป็นแบบนั้น โอกาสในการได้งานหรือได้ทำในสิ่งที่เรารักเราชอบย่อมมีมากกว่าคนที่ไม่มีแน่นอน

2. ฝันกลางวันบ่อย ๆ หรือ มโนว่าเราได้งานนั้น ๆ แล้วแน่นอน (Dream)
การสร้างภาพในจิตใต้สำนึกนั้น จะทำให้สมองหยั่งรากแห่งความรู้สึกและยิ่งทำให้เห็นเป็นภาพได้อย่างชัดเจนเมื่อไหร่ เมื่อนั้นตามกฎแรงดึงดูดของโลกก็จะนำพาสิ่งที่เราได้วาดภาพมาให้เราได้อย่างไม่น่าเชื่อ ลองดูค่ะ แต่สิ่งที่เราต้องระวังคือ เมื่อมีโอกาสเข้ามาแต่เราไม่มีความพร้อม ไม่มีศักยภาพหรือความสามารถถึงตามที่เค้าต้องการเราก็พลาดโอกาสนั้นแน่นอนค่ะ

3. เตรียมความพร้อมของตัวเราไว้ก่อน (Prepare yourself to ready for the position)
ข้อนี้คือข้อที่สำคัญที่สุดในการสร้างโอกาสในการหางานเพื่อให้ได้งานตามที่เราต้องการ บนโลกใบนี้เราอยากทำ อยากเป็นอะไรก็ได้ ถ้าเรามีความพร้อมที่จะทำ มีความสามารถ มีศักยภาพ และมีแรงบันดาลใจที่จะก้าวไปให้ถึงด้วยความพยายามและอดทน เมื่อโอกาสเข้ามา เราพร้อมทั้งกายและใจ สุดท้ายโอกาสก็เป็นของเรา
เทคนิค คือ เราต้องมีการสังเกตุ และรวบรวมข้อมูล หรือ หาไอดอล ที่เราอยากเป็นอยากทำงานแบบนั้นขึ้นมาก่อน แล้วแกะดูว่าเค้ามีความรู้ ความสามารถ มีทักษะ มีบุคลิกภาพอย่างไร แล้วมาประเมินเปรียบเทียบกับตัวเราในปัจจุบันว่าต่างกันมากน้อยขนาดไหน หลังจากนั้นก็พยายามปิดช่องว่างความต่างให้ได้ วันหนึ่งเราเป็นแบบเค้าแน่นอนค่ะ

4. สร้างเครือข่าย (Networking or Connection)
เครือข่าย หรือ Networking หรือ คอนเน็คชั่น นั้นสำคัญมากในยุคสมัยนี้ ยิ่งรู้จักคนเยอะ หลากหลายสังคมอย่างกว้างขวางเราก็จะได้รับโอกาสในการเรียนรู้และพบปะผู้คนที่แตกต่างกัน ซึ่งมันก็แฝงไปด้วยโอกาสที่เค้าจะหยิบยื่นให้ และเครือข่าย เราก็ต้องลงมือสร้างเองบนพื้นฐานของความจริงใจที่ไม่ใช่เพียงแต่หวังว่าเค้าจะมาช่วยเหลือเราเพียงอย่างเดียวเราก็ต้องเป็นผู้สร้างโอกาสและช่วยเหลือผู้อื่นด้วยเหมือนกัน

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post